6 mẹo để nhận được nhiều hơn từ quảng cáo PPC và trả ít hơn
Bạn đang tìm cách để có thêm lưu lượng truy cập và đơn đặt hàng cho trang web của mình? Quảng cáo PPC là một cách tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng của bạn. Nhưng nó có đủ để xuất hiện ở những vị trí đầu tiên cho các từ khóa mà bạn cho là quan trọng không?
Với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp vào trang web. Nếu bạn thiết lập và quản lý những quảng cáo này không chính xác, chúng thực sự có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn.
Nhóm mục tiêu và đường truyền thông chính sẽ luôn khác nhau tùy theo lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Tuy nhiên, một số quy tắc chung để thiết lập và quản lý các chiến dịch PPC hoạt động bất kể ngành mà bạn kinh doanh.
Dưới đây tôi mang đến cho bạn 6 yếu tố cơ bản nhưng thường bị bỏ qua sẽ giúp bạn tận dụng tối đa quảng cáo PPC. Chỉ bằng cách kết hợp các quy tắc này, bạn sẽ thấy sự khác biệt đáng kể về hiệu suất và chi phí quảng cáo PPC của mình.
1. Chuẩn bị một trang đích có liên quan
Lý tưởng nhất là quảng cáo PPC không chỉ đưa khách hàng đến trang web của bạn mà còn phải mua hàng nếu bạn có cửa hàng điện tử và tùy chọn mua hàng trực tiếp trên trang web hoặc ít nhất là một biểu mẫu yêu cầu để điền vào.
Và đây là nơi xảy ra trở ngại đối với nhiều công ty: họ dẫn khách truy cập đến các trang đích sai. Trang đích là nơi khách truy cập kết thúc sau khi nhấp vào URL trong quảng cáo. Mục tiêu của nó là thuyết phục một khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn. Nếu trang đích không liên quan hoặc người dùng không cảm thấy thoải mái, họ sẽ rời khỏi trang. Chuyến thăm này tiêu tốn của bạn, tốt nhất là một đơn vị vương miện, tệ nhất là hàng chục vương miện. Ví dụ: nếu trang web quá tệ đến mức 90% mọi người rời đi ngay lập tức (điều này thường thực sự xảy ra), bạn có thể mất hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn vương miện mỗi tháng mà bạn đầu tư vào quảng cáo một cách không cần thiết.
Cần chú ý điều gì?
- liên kết đến một trang không liên quan không liên quan đến quảng cáo của bạn
- văn bản được viết kém trên trang
- thông tin không nhất quán (ví dụ: bạn thông báo giảm giá trong quảng cáo, nhưng bạn không có bất kỳ thông tin nào)
- đường truyền thông không nhất quán (ví dụ: trong quảng cáo bạn truyền đạt "chuyên gia thời trang nữ", trên trang web bạn có "bộ sưu tập quần áo thời trang tốt nhất" và trên đài phát thanh "quần áo nữ rẻ nhất")
- thiếu các nút hành động trên trang (Nút kêu gọi hành động) – chúng mời khách hàng thực hiện hành động, thường là nút đặt chỗ, mua, gửi yêu cầu, v.v.
2. Liệt kê các từ khóa phủ định
Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong Quảng cáo Google, cho phép bạn loại trừ việc hiển thị quảng cáo cho các từ khóa không phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ: nếu bạn bán quần áo sang trọng, bạn nên đặt các từ khóa phủ định như quần áo giá rẻ hoặc quần áo giảm giá.
Nhờ đó, bạn sẽ không nhận được lượt truy cập vào các từ khóa này, điều này trong trường hợp này sẽ hoàn toàn không phù hợp.
3. Hoàn thành Quảng cáo Mở rộng Mới (ETA)
ETA mới được mở rộng (Quảng cáo văn bản mở rộng) cung cấp cho bạn thêm không gian cho văn bản quảng cáo của bạn (dòng tiêu đề thứ ba và mô tả quảng cáo thứ hai). Thông tin chi tiết hơn về các dịch vụ được cung cấp và công ty cũng như văn bản quảng cáo dài hơn sẽ tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn, nhưng quảng cáo của bạn cũng sẽ chiếm nhiều không gian hơn trong kết quả tìm kiếm. Tôi đã bao gồm một ví dụ hay bên dưới về sự khác biệt mà một quảng cáo mở rộng mới sẽ tạo ra chỉ xét về tổng diện tích mà quảng cáo đó chiếm trong kết quả tìm kiếm.


4. Nghĩ về điểm chất lượng
Điểm chất lượng (SQ) tức là. chất lượng ước tính của quảng cáo, từ khóa và trang đích. Nó bao gồm ba thành phần - tỷ lệ nhấp dự kiến (expect. CTR), mức độ liên quan của quảng cáo và ấn tượng của trang đích. Cùng với nhau, các thành phần này tạo ra điểm chất lượng từ 1 đến 10. Con số này càng cao thì chất lượng càng tốt. Do đó, khi kiểm tra từ khóa, hãy xem không chỉ chính số đó mà còn cả các thư mục riêng lẻ.
Dưới đây là ví dụ về từ khóa có CTR dự kiến và mức độ liên quan của quảng cáo ở trên mức trung bình, nhưng số lần hiển thị trang đích lại dưới mức trung bình.

Điều này có nghĩa là gì? Bạn nên tập trung vào trang đích mà bạn đưa người dùng đến sau khi nhấp vào quảng cáo. Bạn có từ khóa liên quan được liệt kê trên đó không? Nó có liên quan đến quảng cáo không? Những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác cần được hỏi và điều chỉnh trang đích.
Cố gắng có càng nhiều từ khóa có Điểm Chất lượng cao nhất có thể trong tài khoản của bạn và loại bỏ hoặc "cải thiện" những từ khóa có SQ thấp nếu có thể. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến chi phí thấp hơn và vị trí tốt hơn.
5. Sử dụng nhắm mục tiêu theo địa lý
Nếu bạn chỉ kinh doanh ở một thành phố, vùng hoặc khu vực nhất định, thì nên bao gồm nhắm mục tiêu theo địa lý. Điều này sẽ làm giảm đáng kể ngân sách cần thiết cho quảng cáo. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu từ một địa điểm nhất định trong bán kính +- x km. Bạn đặt bán kính nhắm mục tiêu dựa trên quãng đường mà khách hàng sẵn sàng di chuyển. Bước này cũng sẽ cải thiện đáng kể chất lượng lượt truy cập của bạn. Hầu hết trong số họ sẽ phù hợp hơn nhiều và có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.
6. Chiến dịch dành cho thiết bị di động
Nhiều khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng thiết bị di động. Lý tưởng nhất là bạn nên có các chiến dịch được tối ưu hóa cho người dùng di động.
Làm cách nào để xác định xem một chiến dịch nhất định có nên được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không? Xem xét các chuyển đổi hoặc việc hoàn thành các mục tiêu bạn đặt cho chiến dịch và những gì bạn đo lường trong chiến dịch.
Nếu người dùng thiết bị di động chiếm một phần đáng kể trong chuyển đổi/mục tiêu của bạn, bạn nên tạo một chiến dịch giống hệt khác và đặt loại trừ cho toàn bộ chiến dịch trên máy tính để bàn, chỉ để lại nhắm mục tiêu trên thiết bị di động. Điều này cũng đúng ngược lại. Sau đó, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa cả hai chiến dịch hơn và quản lý hiệu quả số tiền bạn muốn chi tiêu cho mỗi chiến dịch.
Một chiến dịch PPC được tổ chức và quản lý đúng cách có thể kiếm được rất nhiều tiền ngay cả đối với các doanh nghiệp và công ty nhỏ. Vì Google tính phí cho các lần nhấp, nên bạn cần làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng các lần nhấp này có chất lượng cao nhất và càng nhiều lần nhấp càng tốt sẽ dẫn đến mua hàng hoặc chuyển đổi khác.
Xem thêm về dịch vụ đào tạo google ads qua bài viết này
Nhận xét
Đăng nhận xét