EEAT và tầm quan trọng của EEAT với SEO

 Khi mà các thông tin trên mạng ngày càng thiếu kiểm soát, các thuật toán ngày càng chặt chẽ hơn để các tin giả, sai lệch không gây ảnh hưởng tới người đọc. Chính vì vậy EEAT ngày càng được các SEOer quan tâm nhiều hơn. Vậy EEAT là gì và tầm quan trọng của nó với SEO website ra sao?

https://minhduongmedia.com/eeat-la-gi-tam-quan-trong-cua-eeat/

EEAT là gì?

EEAT là gì?

Có một số SEOer có kinh nghiệm từ lâu khi nghe EEAT sẽ thấy quen quen. Thực tế, EEAT là sự phát triển từ EAT - Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy. Đây là ba yếu tố quan trọng được sử dụng để đánh giá chất lượng tổng thể của một trang web, đã được nhắc đến rất nhiều vào khoảng năm 2014.

EEAT có thể coi là phiên bản nâng cấp của EAT với một yếu tố mới được bổ sung - trải nghiệm (Experience). Đây là trải nghiệm của người dùng và cả người tạo nội dung trang. Yếu tố trải nghiệm này sẽ được Google đánh giá thông qua các thuật toán đặc biệt, xác định xem nội dung có được tạo ra dựa trên kinh nghiệm thực tế và trải nghiệm của người viết hay không.

Chẳng hạn, giả sử bạn là chủ một trang web chuyên đánh giá các mẫu xe ô tô mới và có một bài viết về một mẫu xe mới ra mắt. Google sẽ đánh giá xem nội dung của bạn có phản ánh các trải nghiệm thực tế hay chỉ là những lời phỏng đoán thiếu căn cứ. Nó cũng sẽ dựa vào phản hồi từ người dùng bình luận dưới bài viết để đưa ra đánh giá chính xác hơn.

Tại sao E-E-A-T quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

Tại sao eeat lại quan trọng

EEAT vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Một trang web doanh nghiệp đảm bảo EEAT sẽ có khả năng thăng hạng rất nhanh với mức độ tín nhiệm cao từ Google. Điều này cũng khiến cho người dùng có nhiều sự tin tưởng hơn với website và thương hiệu, giúp doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.

E-E-A-T ảnh hưởng đến các trang nào?

EEAT có ảnh hưởng quan trọng đối với các trang web thuộc nhóm YMYL (Your Money Your Life) vì chúng có thể gây ra tác động tiêu cực ngay lập tức đối với người đọc nếu cung cấp thông tin không chính xác. Ngoài ra, các trang web tập trung vào trải nghiệm và đánh giá cũng chịu ảnh hưởng đáng kể từ yếu tố này.

Yếu tố nào quan trọng nhất trong E-E-A-T?

Yếu tố EEAT được tạo gia để tăng độ tín nhiệm của các website có nội dung chuẩn. Do đó, Trust hay độ tín nhiệm là yếu tố quan trọng nhất khi xét tới EEAT. Nếu không có độ tin cậy, 3 yếu tố còn lại dù tốt đến đâu cũng không được Google tin tưởng. Khi không có sự tin tưởng, mọi nội dung bạn cung cấp đều trở nên không đáng tin.

Chèn quảng cáo vào website có được đánh giá E-E-A-T tốt?

Quảng cáo là một trong những phương pháp mang lại thu nhập phổ biến cho chủ sở hữu website. Tuy nhiên, việc cho phép những quảng cáo không cùng chủ đề hoặc mang tính lừa đảo sẽ khiến EEAT của website bị hạ một cách rõ rệt. Do đó, nếu bạn muốn kiếm tiền qua cách cho phép đặt quảng cáo, hãy kiểm soát nội dung quảng cáo thật kỹ càng.

Cách tối ưu website theo EEAT SEO

Cách tối ưu website theo EEAT SEO


Dựa trên thuật toán của Google, chúng ta có thể tối ưu hóa EEAT để cải thiện quá trình SEO website. Để đạt được điều này, có một số cách mà bạn có thể áp dụng:

Tạo trang tác giả

Thông tin về người tạo ra nội dung giúp xác thực và tăng tính đáng tin cậy. Google sẽ dựa vào thông tin này để đánh giá tín nhiệm của website.

Đặt nguồn link tham khảo trong bài viết

Đặt liên kết đến các nguồn uy tín để chứng minh tính chính xác của nội dung. Lựa chọn các nguồn thông tin đáng tin cậy sẽ đảm bảo tính đúng đắn và giúp người đọc cũng như Google nhận biết được sự đáng tin cậy của tài liệu tham khảo.

Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Sự đánh giá từ khách hàng là một tiêu chí quan trọng để Google đánh giá EEAT. Hãy khuyến khích người dùng để lại bình luận và đánh giá để tích lũy độ tin cậy cho website. Tuy nhiên, cần cẩn trọng và quan tâm đến các bình luận tiêu cực để tránh bị tấn công từ đối thủ cạnh tranh.

Lưu ý đến yếu tố thiết kế website

Trải nghiệm người dùng là một trong những yếu tố quan trọng mà Google đặt lên hàng đầu. Vì vậy, đảm bảo rằng website của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, tối ưu hóa giao diện người dùng (UX/UI) và tránh quá tải quảng cáo để không ảnh hưởng đến EEAT.

Hiển thị thông tin liên lạc

Một website uy tín luôn phải cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ và hiển thị nó một cách rõ ràng, dễ nhìn thấy. Nếu thông tin liên hệ không được trình bày rõ ràng hoặc được ẩn đi (như màu chữ khó nhìn hoặc nằm ở vị trí khuất), Google có thể đánh giá không tốt về website của bạn.

E-E-A-T SEO có phải yếu tố xếp hạng Google không?

E-E-A-T SEO có phải yếu tố xếp hạng Google

E-E-A-T SEO là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của Website. Tuy nhiên, Google đã khẳng định các tiêu chí này được tạo ra nhằm mục đích giúp đánh giá hệ thống xếp hạng và E-E-A-T không trực tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng website.

Tuy vậy, việc tối ưu E-E-A-T vẫn gần như bắt buộc phải làm với các website muốn SEO lên top. Việc lãng quên các yếu tố E-E-A-T SEO có thể khiến cho website của bạn khó có thể đạt được thứ hạng cao khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

Trên đây là toàn bộ những điều bạn cần biết về EEAT và ảnh hưởng của nó tới SEO website. Để nắm được các kỹ năng SEO cũng như viết nội dung sao cho hay và chuẩn SEO nhất, bạn có thể tham gia ngay khóa học của Minh Dương Media. Mọi chi tiết xin liên hệ hotline: 0948 206 246.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Minh Dương - Media